Sep 23, 2014

[ CF - Đột Kích ] Tổng quan mùa giải 2014 - Những đấu trường nhiều màu sắc

Nếu nói thời điểm nào đang có nhiều giải đấu nhất, nhiều thách thức nhất dành cho các bạn game thủ ưa thích thi đấu thì đó chính là thời điểm này.

Thân chào các xạ thủ!
Có thể nói 6 tháng cuối năm 2014 là thời điểm mà bất kỳ một game thủ nào đều có thể tham gia vào một giải đấu nào đó của Đột Kích – Trong tầm ngắm.
 
Các bạn có biết được hiện nay Đột Kích đang có bao nhiêu giải đấu đang và sẽ diễn ra không? Để chúng ta định hình được những giải đấu đang diễn ra và cũng để các bạn lựa chọn những đấu trường mà mình có thể tham gia, chúng ta sẽ cùng lướt qua một loạt những giải đấu mà VĐV Đột Kích sẽ là nhân vật chính.

World Cyber Arena 2014 (WCA)
Được coi là giải đấu Thể thao điện tử kế thừa của World Cyber Games (WCG), giải đấu quốc tế quy mô này với CrossFire là một trong những nội dung thi đấu chính. Với 12 đội Đột Kích đến từ 4 quốc gia là chủ nhà Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản và Philippines sẽ diễn ra tại thành phố Ngân Xuyên, khu tự trị Ninh Hạ, Trung Quốc từ ngày 2/10 đến 5/10/2014.
 
Thông qua sự lựa chọn của cộng đồng các Liên Minh Đột Kích, Việt Nam sẽ cử 2 đại diện tham dự WCA là đội Freedom (Hà Nội) và Galaxy.Gaming (Đà Nẵng). Vòng bảng của giải đấu được chia thành 2 bảng với 6 đội tại mỗi bảng, kết quả bốc thăm chia bảng cho thấy 2 đại diện của Việt Nam nằm ở 2 bảng đấu khác nhau và chỉ có thể đụng độ nhau nếu cả 2 cùng vượt qua vòng bảng.
CrossFire Star 2014 (CFS)
Nếu nói giải đấu nào quy mô nhất dành riêng cho cộng đồng CrossFire thế giới thì lựa chọn của nhiều người sẽ là giải đấu CrossFire Star. Do chính nhà sản xuất Smile Gate đứng ra tổ chức, giải đấu đã diễn ra 2 mùa rất thành công vào đầu các năm 2013 và 2014.
 
Mùa thứ 3 CFS 2014 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc, quê hương của CrossFire với sự góp mặt của 11 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Mỗi nước tham dự sẽ được có 1 đội đại diện và các quốc gia sẽ cử đại diện của mình bằng cách tổ chức vòng đấu loại. Tại Việt Nam, ngày 27/9 được ấn định là ngày bắt đầu khởi tranh vòng loại CFS 2014 Việt Nam với sự tham gia của 48 đội đến từ các Liên Minh Đột Kích trên cả nước. 48 đội sẽ chiến đấu để giành lấy chiếc vé duy nhất sẽ đến Hàn Quốc vào tháng 12 năm nay.
Best of Pistol & Best of Sniper (BOP & BOS)
Là 2 giải đấu dành cho cá nhân với nội dung thi đấu là 2 chế độ Đấu đơn Pistol và Sniper. Đây là những giải đấu cá nhân duy nhất mà game thủ có thể dễ dàng tham gia thi đấu một mình mà không cần phải đủ 5 thành viên để lập một đội thi đấu.
Được diễn ra hàng tuần, hàng tháng với thể thức mỗi tuần sẽ chọn ra 3 xạ thủ đứng đầu cho trận chung kết tháng và mỗi tháng cũng sẽ lựa chọn ra những người đứng đầu cho VCK của năm. Và tất nhiên đi cùng với từng cấp độ thi đấu, cơ cấu giải thưởng cũng sẽ tăng lên rất nhiều.
Liên Minh Tour mùa 2 năm 2014
Sau mùa giải đầu tiên của năm 2014 với Tour 1 và Tour 2 hết sức thành công, giải đấu thường niên và cũng là đấu trường thử sức bền của các Liên Minh Đột Kích đã bắt đầu Tour 3 và Tour 4 để tìm kiếm nhà vô địch mới. Khác với mùa giải 1, trong mùa giải 2 các nội dung thi đấu đã có sự thay đổi khi mà nội dung Moba được thay thế bằng nội dung Đấu đội truyền thống. Ngoài ra giải đấu vẫn được phân cấp thành 3 hạng Chuyên nghiệp, Bán chuyên và Phong trào và trở thành sân chơi lớn nhất trong hệ thống giải đấu của Liên Minh Đột Kích.
 
Vietnam Amateur Championship (VAC)
Trong các hạng đấu của Liên Minh Tour thì hạng Phong trào là hạng đấu được phép tự do đăng ký thi đấu. Và đối với các đội dẫn đầu hạng Phong trào thì không được xét thăng hạng lên các hạng Bán chuyên và Chuyên nghiệp. Chính vì thế để các đội top hạng Phong trào có thêm cơ hội thể hiện mình, giải đấu Vietnam Amateur Championship (VAC) đã được tổ chức.
Với sự góp mặt của 18 đội thi đấu theo thể thức Last man Standing, đến thời điểm này giải đấu đã diễn ra được 13 vòng đấu và sẽ chỉ còn 2 vòng nữa là kết thúc. Giải đang chứng kiến rất nhiều bất ngờ cũng như những cái tên mới nổi lên trong làng Đột Kích Việt.
Đồng hành cùng GC thi đấu
Với những địa phương không có nhiều hoạt động cũng như không có những tổ chức cộng đồng game thủ mạnh như Liên Minh Đột Kích hay Club Audition, VTC Game vẫn luôn muốn dành cho game thủ nơi đó những sân chơi bổ ích. Giải đấu “Đồng hành cùng GC” với 2 nội dung thi đấu chính là Đột Kích và Audition đã lần lượt gõ cửa các tỉnh/thành mà nhu cầu được tham gia giải đấu do chính NPH tổ chức đang lớn hơn bao giờ hết.
Hàng tuần sẽ có một loạt các tỉnh/thành là điểm đến của giải đấu và nếu các bạn game thủ muốn tham gia thi đấu các bạn chỉ đơn giản là đến những địa điểm thi đấu đã được thông báo đăng ký và ngồi vào máy bắt đầu thử thách.
Ngoài những giải đấu được công bố trên đây chúng ta phải biết rằng còn rất rất nhiều những giải đấu phong trào do chính cộng đồng game thủ, các Liên Minh Đột Kích tự đứng ra tổ chức đang diễn ra hàng tuần, hàng tháng mà có thể các bạn không nhận ra. Với việc có được một hệ thống giải đấu quy mô và chuyên nghiệp như trên, chắc chắn trong một tương lai không xa Đột Kích Việt Nam sẽ có thể có những thành tích ấn tượng cải thiện hình ảnh CrossFire Việt trong mắt bạn bè thế giơi.
Đột Kích – Trong tầm ngắm.

No comments:

Post a Comment